Saturday, 3 October 2009

Regina

Tôi không biết xuất xứ của bản nhạc này trong suốt 9 năm cho đến cách đây vài tháng. Nó tên là "Nụ cười của một thiên thần" được viết cho nhân vật Regina trong phim "Anh em nhà bác sĩ". Bộ phim Hàn Quốc này hồi xưa tôi chỉ theo dõi loáng thoáng nên thành ra đã bỏ lỡ một giai điệu đẹp đến vậy.


Chiều nay ngồi lướt qua DVD phim "Anh em nhà bác sĩ", tôi cảm thấy như xem lần đầu tiên. Quả thực tôi không có nhiều cảm xúc với nó cho đến tập cuối khi Su-hyung (bác sĩ em) và Regina (người yêu của bác sĩ anh) cùng rủ nhau biến mất khỏi bệnh viện. Một người thì lạnh lùng, cao ngạo và ngang tàng, còn một người thì ấm áp, nhu mì và hiền hoà. Hai nhân vật, hai tính cách trái ngược nhau, vậy mà họ lại trở thành đôi bạn tri kỷ. Đơn giản bởi vì cả hai đều biết mình sắp chết. Cái chết quả là có một sức mạnh ghê gớm.

Tôi thích đoạn phim Su-hyung và Regina đứng bên đống lửa cạnh bờ biển trong buổi hoàng hôn để nói chuyện về cái chết, về những người ở lại và đức tin tôn giáo. "Đời ta có khi là đốm lửa, một hôm nhóm trong vườn khuya". Sự sống thật mong manh. Sau khi chết, tôi cũng muốn thân xác mình được hoả táng và rải tro xuống biển. Tại sao lại là biển? Tôi yêu biển, biển là nước và nước là dấu hiệu của sự sống. Rải tro xuống biến, để tro trôi theo dòng chảy của nước, cũng chính là nghi thức khởi đầu cho một hành trình mới của sự sống.

Cảnh Su-hyung và Regina mỗi người một ngả trở về để chuẩn bị đương đầu với cái chết khiến tôi xúc động. Họ lặng lẽ chia tay, không nói một lời. Tình bạn của họ chỉ được xây dựng trong vài ngày nhưng sao tôi có cảm giác họ đã là bạn của nhau từ rất lâu và sẽ còn lâu hơn nữa. Ánh mắt họ nhìn nhau sao tha thiết và cảm động quá. Có phải đó là lời hẹn gặp lại ở trên thiên đường?

6 comments:

  1. "Cái chết quả là có một sức mạnh ghê gớm." - Thik câu khẳng định này của anh - đồng quan điểm.

    ReplyDelete
  2. đôi lúc tớ nghĩ cái chết là để đánh giá cuộc sống có ý nghĩa hay không.

    ReplyDelete
  3. Ân nhân, nghe mấy bản nhạc này coi. Nếu load hơi chậm thì Ngài cố đợi nhé.

    - Mạt đại hoàng tôn.
    http://www.youtube.com/watch?v=EqwRmprkHIQ

    - Không rõ-Hồng Kông
    http://www.youtube.com/watch?v=cSqpWWWVWkw

    - Không rõ-Phim Hàn Quốc
    http://www.youtube.com/watch?v=FfMxJY7QjZU

    ReplyDelete
  4. Mới nghĩ ra phim nữa, Lâm Xung 1986
    http://www.youtube.com/watch?v=sGRrwG8YyCU

    Không biết là ngài từng xem những phim này chưa. Chúng ta 2 miền khác nhau, có thể ngài chưa xem cũng nên.

    ReplyDelete
  5. Blog cá nhân của bạn thật ấn tượng!

    ReplyDelete
  6. Hồi đó xem cũng thik nhạc này nhưng cứ tưởng đc cắt ra từ 1 bài nhạc cổ điển nào cơ. Nghe hay nhưng buồn...

    ReplyDelete